ร ะ บ า ด หนักอีกรอบ!

จีนไม่รอด พบCV19อีกระลอก หลังจากควบคุมได้แล้วก็เกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆ ไม่หยุดแม้จะมีระยะห่างกันก็ตาม จากการรายงานของ Bloomberg

มีคำเตือนจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนว่าการแพร่กระจายและการติด รายใหม่ของจีนจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และพื้นที่ที่ได้รับผล ยังคงขยายตัวต่อไป

อู๋เหลียงโหย่ว เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ กล่าวในการบรรยายสรุปในกรุงปักกิ่งเมื่อวันอาทิตย์ การแพร่กระจาย CV19 ในจีนในปัจจุบันเกิดจาก เดลต้า จากต่างประเทศ หมี่เฟิง

โฆษกคณะกรรมาธิการกล่าวว่าคลื่นของการติด แพร่กระจายไปยัง 11 มณฑลตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ผู้ติดส่วนใหญ่มีประวัติการเดินทางข้ามภูมิภาค

และเขาเรียกร้องให้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจาย ใหญ่ใช้ โหมดฉุกเฉิน Bloomberg รายงานว่าบางเมืองในมณฑลกานซู่ รวมทั้งเมืองหลวงของมณฑลคือหลานโจว

และเขตมองโกเลียใน ได้หยุดให้บริการรถประจำทางและแท็กซี่ ตามการระบุของโจวหมิน เจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม

ในวันจันทร์ จีนสั่งล็อคดาวน์อำเภอเอ๋อจี่น่าในเขตมองโกเลีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ที่มีผู้ติด CV19 มากที่สุดจากการแพร่กระจายของเดลต้าครั้งล่าสุดของประเทศ

ในขณะที่ระบาดครั้งแรกทางตะวันตกเฉียงเหนือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ อำเภอเอ๋อจี่น่า ได้ขอให้ประชาชน 35,700 คนอยู่บ้านตั้งแต่วันจันทร์

และเตือนว่าผู้ฝ่าฝืนอาจได้รับโทษความผิดทั้งแพ่งและทางอาญา สถานีโทรทัศน์ CCTV รายงานโดยอ้างคำแถลงของรัฐบาลท้องถิ่น

ทั้งนี้อำเภอเอ๋อจี่น่าเป็นเขตเล็กๆ ที่มีพรมแดนติดกับประเทศมองโกเลียเป็นจุดแพร่กระจายหนักในปัจจุบัน เกือบหนึ่งในสามของผู้ติดกว่า 150 รายที่พบในสัปดาห์ที่ผ่านมาในแผ่นดินใหญ่มาจากที่นี่

เมืองหลวงปักกิ่ง ซึ่งพบผู้ป่วยรายใหม่นับสิบรายที่สืบย้อนไปถึงทางตะวันตกเฉียงเหนือ ห้ามไม่ให้ผู้ที่เดินทางมาจากที่ใดในประเทศที่มีรายงานว่ามีผู้ป่วย CV19 ในพื้นที่

ผู้ที่ต้องไปปักกิ่งจากพื้นที่ดังกล่าวจะต้องทำการตรวจโดยดำเนินการไม่เกินสองวันก่อนหน้านี้ และต้องถูกจับตาแนวโน้มสุขภาพเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ขอบคุณ posttoday

Facebook Comments Box
Redirecting in 5.