26 ก.ย. แจกเงินดิจิทัล วันที่ 2 เช็กเลขบัตรคนจน ใครได้บ้าง เงินเข้ากี่โมง เช็กที่นี่

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 มีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้แก่ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “บัตรคนจน”) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจแห่งชาติประจำปี 2567 โดยเงินดังกล่าวจะถูกโอนเข้าดิจิทัลวอลเล็ตของกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ ซึ่งรวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ โดยมีการดำเนินการตามลำดับเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เงินได้ทันทีที่ได้รับการโอนเข้า

จากข้อมูลที่ได้รับจากกรมบัญชีกลาง โครงการนี้ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการทยอยโอนเงินให้กับกลุ่มประชาชนที่มีสิทธิ์ โดยกลุ่มแรกที่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท คือประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ จำนวนทั้งสิ้น 3,167,565 ราย การโอนเงินดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลา 07.00 น. ของวันที่ 25 กันยายน โดยประชาชนกลุ่มนี้สามารถเริ่มใช้เงินดิจิทัลผ่านวอลเล็ตของตนได้ตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา

การทยอยโอนเงินตามลำดับเลขท้ายบัตรประชาชน
สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่ได้รับเงินในวันแรก การโอนเงินดิจิทัลจะยังคงดำเนินการต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 26 กันยายน 2567 เป็นต้นไป การโอนเงินครั้งนี้จะเป็นไปตามลำดับเลขท้ายของบัตรประจำตัวประชาชน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินในวันที่ 2 จะเป็นกลุ่มประชาชนที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 1, 2, และ 3

การทยอยโอนเงินดิจิทัลจะดำเนินการตามลำดับหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อลดความแออัดและป้องกันความผิดพลาดในการโอนเงิน โดยระบบจะค่อย ๆ โอนเงินเข้าบัญชีดิจิทัลวอลเล็ตของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในรอบที่กำหนด

กลุ่มประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงิน:
หากคุณยังไม่ได้รับเงินในวันที่ 25 หรือ 26 กันยายน ไม่ต้องกังวล เนื่องจากการโอนเงินจะดำเนินการเป็นลำดับไปเรื่อย ๆ ตามเลขท้ายบัตรประชาชน ดังนี้:

วันที่ 25 กันยายน 2567: ผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 0
วันที่ 26 กันยายน 2567: ผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 1-3
วันที่ 27 กันยายน 2567: ผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 4-6
วันที่ 28 กันยายน 2567: ผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 7-9
ประชาชนที่มีสิทธิ์แต่ยังไม่ได้รับเงินจะได้รับการโอนเงินเข้าดิจิทัลวอลเล็ตภายในวันเวลาที่กำหนด จึงควรตรวจสอบเลขท้ายบัตรประชาชนและรอรับเงินตามกำหนด

ขั้นตอนการใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท:
เมื่อได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทแล้ว ประชาชนสามารถใช้เงินนี้ในการจับจ่ายสินค้าหรือบริการได้ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นระบบที่รัฐบาลกำหนดขึ้นสำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายและหมุนเวียนเงินภายในประเทศ โดยประชาชนสามารถใช้เงินดิจิทัลนี้ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง

การใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาทจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด เช่น การใช้จ่ายภายในเวลาที่กำหนดและการซื้อสินค้าหรือบริการที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการนี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ตั้งเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนใช้เงินในพื้นที่ท้องถิ่นและกับผู้ประกอบการรายย่อย

ข้อควรระวัง:
ประชาชนควรตรวจสอบดิจิทัลวอลเล็ตของตนเป็นประจำหลังจากได้รับการแจ้งเตือนการโอนเงิน และควรปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้เงินที่รัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้เงินดิจิทัล หรือพบปัญหาในการรับเงิน ควรติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมบัญชีกลางหรือกระทรวงการคลัง เพื่อขอคำแนะนำและความช่วยเหลือ

การได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ดังนั้น ทุกคนที่ได้รับสิทธิ์ควรใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวและชุมชน

Facebook Comments Box
Redirecting in 5.