หนุ่มจากบ้านเกิดมา 7 ปี ตระเวนทำงาน ท่องเที่ยว มาหลายจังหวัด ไม่มีที่ไหนขายลูกชิ้นเหมือนที่อุบลฯสักแห่ง

หนุ่มอุบลฯโพสต์เล่าประสบการณ์ หลังจากออกมาทำงานใน กรุงเทพฯ มาหลายปี ตระเวนทำงานและท่องเที่ยวมาหลายจังหวัด แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนขายลูกชิ้นเหมือนใน จ.อุบลราชธานี เลยสักแห่ง

สมาชิกพันทิปหมายเลข 3102589 โพสต์ตั้งกระทู้หัวข้อ “จังหวัดที่คุณอยู่ ทานลูกชิ้นกันแบบนี้บ้างมั๊ยครับ” หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางออกจากบ้านเกิดใน จ.อุบลราชธานี มาทำงานใน กรุงเทพฯ ราว 7 ปี ตระเวนทำงานและท่องเที่ยวมาหลายจังหวัด แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนขายลูกชิ้นเหมือนใน อุบลฯ เลยสักแห่ง

เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความระบุว่า… สวัสดีครับ ผมเป็นคนอุบลราชธานี ที่เคยอาศัยอยู่ กทม ราวๆ 7 ปี ทำงานที่ ภาคตะวันออก ชลบุรี ตราด ภาคใต้สงขลา และเที่ยวตามจังหวัดท่องเที่ยวทั่วๆไป

มีอย่างหนึ่งที่สงสัยมานานแล้วครับ มีจังหวัดใดบ้าง ที่ มีรถขายลูกชิ้น แล้วลักษณะการขาย การรับประทาน เป็นแบบจังหวัดอุบลบ้างครับ จังหวัดที่ผมเคยไป ผมยังไม่เคยเห็น (อาจจะมีก็ได้) มันเป็นยังไง มาดูกันครับ  วันนี้หยุดยาว กลับบ้านมา เลยไปหาลูกชิ้นทานซะหน่อย จังหวัดอุบล ตะมีรถเข็นขายลูกขิ้น รถพ่วงข้าง ลักษณะนี้ ให้เห็นได้ทั่วๆไป

ลูกขิ้นไม้ละ 5 บาท เป็นปกติ เห็นได้ทั่วไปในแต่ละจังหวัด แต่ที่ผมว่า ที่อื่นผมยังไม่เคยเห็นคือ “บุฟเฟ่ผัก” ครับ  ที่อุบลบ้านผมถ้าเห็นรถเข็นลูกขิ้นที่มีแผงถาดผักแบบนี้ คือ กินผักได้ไม่อั้นครับ

พริกทอด ใบมะกรูดทอด  กลิ่นหอม

ช่วงนี้  โควิด แม่ค้า  แจกน้ำจิ้มส่วนตัว น้ำจิ้มก็ไม่ใช้น้ำจิ้มไก่ นะ ทำเอง มีพริกทอดผสมบ้าง  น้ำมะขามเปียก  มะเขือเทศเผาๆย่างๆ  เครื่องปรุง รส ผสมๆ ก็ออกมาเป็นน้ำข้นๆเหนียวๆ  มีรสขาด หวานนิดๆ ติดเปรี้ยว ติดเค็มหน่อย

แบบนึ่งก็มี กลิ่นผักนึ่งที่ใส่ผสมในลังถึง หอมเตะจมูก

มีจังหวัดไหนบ้างครับ ที่ สไตล์การขายลูกชิ้นเป็นแบบนี้ ยืนทานกันที่นี่เลย ผักทานได้ไม่อั้น พบเห็นได้ทั่วไปในจังหวัดอุบล จังหวัดอื่น หล่ะครับ เป็นแบบไหน

Facebook Comments Box
Redirecting in 5.