ธนาคารออมสิน ปล่อยยืม สูงสุด 300,000 บาท

จากกรณีความเห็นคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้อนุมัติให้ธนาคารออมสิน ปลดปล่อยสินเชื่อออมสินสร้างงานสร้างอาชีพ โดยเปิดให้พลเมืองสมัครสมาชิก www.gsb.or.th






ปัจจุบันนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยออกมาว่า ดังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชะ นายกฯ มอบแผนการให้ธนาคารออมสินทำมาตรการช่วยเหลือแก้ไขราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนจำเป็นต้องว่างงานหรือขาดรายได้เหตุเพราะการเเพร่ระบาดของโควิด-19 มีผลกระทบต่อการเลี้ยงชีพ โดยธนาคารออมสินได้ขานรับหลักการทำ






โครงงาน “สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” วงเงิน 5,000 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลให้การส่งเสริมโดยที่คณะรัฐมนตรีลงความเห็นอนุมัติวงเงินทดแทนความเสื่อมโทรมจากหนี้สินที่ไม่นำมาซึ่งรายได้ หรือ NPL ปริมาณร้อยละ 30 ของวงเงินสินเชื่อแผนการทั้งสิ้นเพื่อส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายสำหรับเพื่อการช่วยเหลือ ให้สามัญชนสามารถเข้าถึงเเหล่งเงินลงทุนที่ใช้เสริมสภาพคล่องสำหรับเพื่อการดำรงชีพ

แผนการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” เปิดให้สมัครสมาชิกขอกู้ได้เเล้วตั้งเเต่ตอนนี้ ที่เว็บแบงค์ www.gsb.or.th หรือติดต่อที่สาขาแบงค์ทั่วราชอาณาจักร เพื่อข้าราชการช่วยอำนวยความสะดวกหรือเเนะนำแนวทางการสมัครสมาชิก โดยจะเปิดให้สมัครสมาชิกจนกระทั่งวันที่ 30 เดือนกันยายน 2565 หรือจวบจนกระทั่งจะครบปริมาณวงเงินแผนการ






อัตราค่าดอกเบี้ย

แบงค์ระบุอัตราค่าดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี (ลดต้นลดดอก) ตลอดอายุข้อตกลง ผ่อนส่งไม่เกิน 5 ปี พร้อมผ่อนผันหลักเกณฑ์ข้อตกลงการกู้ยืม เช่น ปราศจากจ่ายเงินต้นเเละดอกนาน 6 งวดเเรก สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท
หลักประกัน

ไม่ต้องมีหลักประกัน

ปริมาณวงเงินกู้

วงเงินกู้ 200,000 – 300,000 บาท

ใช้บุคคลรับประกัน

ไม่คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ

ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนให้สามารถกลับมาเลี้ยงชีพหรือดำเนินธุรกิจได้กว่า 75,000 ครอบครัว มี

สร้างงานสร้างอาชีพ สร้างงานสร้างอาชีพ






คุณลักษณะผู้กู้

ผู้เริ่มดำรงชีพ/ผู้ประกอบการรายเล็ก ยกตัวอย่างเช่น ช่างฝีมือทุกชนิด งานศิลปะ ช่างหัตถศิลป์ หรือ ผู้ไม่ใช่ช่างฝีมือ เเต่ผ่านการอบรมอาชีพ โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือมีวุฒิบัตรรับประกัน วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท

คนขับขี่รถยนต์สาธารณะ ยกตัวอย่างเช่น เเท็กซี่หรือรถรับจ้างชนิดต่างๆโดยมีใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ รวมทั้งคนซื้อธุรกิจเเฟรนไชส์ในโครงงานของแบงค์ วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 100,000 บาท (พิจารณารายนามเเฟรนไชส์ในโครงงานพอดีเว็บ www.gsb.or.th)

ผู้ประกอบกิจการธุรกิจขนาดเล็ก อย่างเช่น ร้านรวงส่งขายปลีก ร้านขายของที่ระลึก โชห่วย ธุรกิจเเฟรนไชส์ ที่มีสถานที่ตั้งธุรกิจเเน่นอน เเละมีเอกสารเเสดงความเป็นเจ้าของ วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดแผนการพอดีเว็บธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือถามที่ GSB Contact Center โทร.1115

Facebook Comments Box
Redirecting in 5.